Món Ngon, Món Lạ Quê Hương

From: TiVi24 Jun 2013 17:06
To: Tư Ếch (GAMEOVER) 71 of 203
bậy.....mắm nêm đâu phải chỉ dùng để nêm canh thôi :)
From: Tư Ếch (GAMEOVER)24 Jun 2013 18:29
To: TiVi 72 of 203

kho quẹt cũng ngon lắm anh

From: Vivivo25 Jun 2013 00:12
To: Tư Ếch (GAMEOVER) 73 of 203

Đâu biết là mắm có sức hút mãnh liệt như vầy

Bỏ học tiến sĩ về quê làm mắm
Hoàn thành tấm bằng thạc sĩ ở Australia, tiếp tục nhận được học bổng tiến sĩ, nhưng Đào Thị Hằng quyết định từ bỏ để trở về quê nhà Quảng Trị cùng bà con xây dựng thương hiệu mắm ruốc Thuyền Nan...
Những ngày này, Đào Thị Hằng tất bật đi về giữa TP HCM, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị để tham dự hội thảo, làm thủ tục kiểm định chất lượng các loại mắm, thiết kế nhãn mác, quảng bá hàng hóa... Vì thế, Hằng hầu như không có nhiều thời gian để thăm nhà.

Sinh ra trong gia đình đông anh em, làm nghề chài lưới ở thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, nhà Hằng rất nghèo. Trong nhà chưa khi nào có đủ 500.000 đồng nên cô thấy tủi thân khi nghe các bạn bàn tán thi trường này, trường kia. Còn Hằng chỉ tính học xong đi làm lò gạch hoặc thợ may. Thi năm đầu tiên trượt, ở nhà làm lò gạch, nhưng sức con gái yếu, Hằng xin ba mẹ ôn thêm năm nữa
Năm sau Hằng đỗ thủ khoa ĐH Nông lâm (Huế) với 26 điểm và may mắn nhận được học bổng Tiếp sức đến trường và học bổng thủ khoa của Nhật nên có tiền chi phí trong năm học đầu tiên. Vào đại học, Hằng theo đuổi ước mơ du học. Với sự nỗ lực không mệt mỏi, cô đã vượt qua 1.000 hồ sơ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương để trở thành một trong 20 học sinh Việt Nam nhận học bổng Năng lực lãnh đạo trị giá 112.000 USD của Bộ Ngoại giao Australia. Theo học thạc sĩ về biến đổi khí hậu, vừa hoàn thành luận án, Hằng nhận học bổng tiến sĩ.

“Tôi luôn đặt câu hỏi mình sống trong đời để làm gì? Danh hiệu tiến sĩ quan trọng, tiền tài cũng quan trọng, nhưng được giúp đỡ nhiều người với tôi còn quan trọng hơn", Hằng chia sẻ và cho hay một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định về nước của cô là ý kiến của ông bà Dương Quang Thiện. Ông từng du học ngành máy tính ở Pháp, làm việc cho IBM, lấy vợ Tây, nhưng quyết định trở về nước với quan niệm đất nước cần ông hơn là các nước phát triển.

Trong lần trao đổi với ông Thiện về cách thức giúp đỡ nhiều người dân Quảng Trị, Hằng đặc biệt tâm huyết với ý tưởng khôi phục lại nghề mắm truyền thống và quyết định trở về để thực hiện dự định này. Ký ức của Hằng vẫn vẹn nguyên về những năm tháng vất vả, khó nghèo: "Mùa hè khi ba làm được nhiều cá, tôm, bán không hết, mẹ tôi đưa về nhà ướp muối làm mắm đu đủ, mắm cà. Mùa đông khi trời mưa gió, món thường nhật của cả gia đình tôi là cơm nóng với mắm. Mắm mẹ làm thơm và ngon lắm, nên chị em tôi ăn hết nồi cơm, còn cạo cháy, tráng xoong bằng nước mắm. Mắm mẹ làm đã nuôi 6 chị em chúng tôi khôn lớn”.

Đầu năm 2013, ngay khi trở về Việt Nam, Hằng dành 5 tháng lặn lội khắp các làng chài từ Hà Tĩnh, Quảng Trị, Phan Thiết, Bình Định, Phú Yên, Quảng Ngãi... để tìm hiểu, thu thập tư liệu và học hỏi kinh nghiệm của người dân bản địa trong việc làm mắm ruốc và nước mắm, với tất cả 20 loại. Để được người dân chia sẻ, chỉ bảo tận tình kinh nghiệm làm mắm ruốc gia truyền, cô đã về nhà dân ở lại hàng tuần liền, cùng xắn tay làm mắm với bà con.

Các bà, các chị giàu kinh nghiệm làm mắm đã tận tình chỉ bảo cho Hằng cách làm các loại mắm, cách nếm, thử mắm xem vị, mùi mắm như thế nào là đạt yêu cầu. Đi đến đâu, Hằng cũng đều tỉ mẩn ghi chép lại công thức, kinh nghiệm làm mắm của từng vùng miền, làm phong phú thêm vốn kiến thức của mình.

Đi nhiều vùng miền, Hằng được biết nhiều loại mắm đặc sản từng được tiến vua như mắm thu, mắm đối, mắm nhum..., nhưng nay rất ít người làm. Nước mắm miền Trung đậm đà, chất lượng nhưng vẫn chưa được bán rộng rãi, chủ yếu bán ở các chợ nhỏ lẻ. Thêm một điều nữa là hầu như con cháu của các dì, các mệ vốn có truyền thống làm mắm ngon lâu đời đều không muốn nối nghiệp gia đình.

"Cộng thêm áp lực từ nước mắm sản xuất công nghiệp vốn rẻ, quảng cáo hoành tráng, chai bao đẹp mắt lại hợp khẩu vị, khiến họ không mặn mà gì với nghề làm mắm ruốc truyền thống. Cứ tiếp tục như vậy thế hệ con cháu mình sẽ không biết nước mắm, mắm ruốc là gì, quan trọng hơn là mất nghề truyền thống vốn được gìn giữ và phát triển cả ngàn năm nay”, Hằng trăn trở.

Hằng cho rằng, nghề làm mắm và nước mắm duy nhất có ở Việt Nam. Thái Lan nhập nước mắm Việt Nam về pha chế rồi xuất khẩu đi khắp thế giới. Bangladesh chỉ có ruốc khá thơm ngon và thường được người dân bỏ vào giấy kẽm, nướng lên cho thơm trước khi nêm vào thức ăn. Qua đi thực tế ở các vùng làm mắm ruốc và nước mắm truyền thống ven biển các tỉnh miền Trung, kết hợp với kinh nghiệm làm nước mắm của gia đình, Hằng nhận thấy, về nước mắm, mỗi loại cá sẽ cho mỗi loại nước khác nhau về màu sắc, mùi thơm và độ ngọt.

Hiện Thuyền Nan có 5 loại nước mắm, đều nguyên chất, đảm bảo thơm ngon, không hóa chất, không chất bảo quản. Hằng trực tiếp làm việc, đặt hàng với hộ gia đình làm mắm ở các vùng biển bãi ngang như Mỹ Thủy, Cửa Tùng. Điều đặc biệt hầu hết gia đình là phụ nữ đơn thân, có hoàn cảnh cảnh khó khăn.

Cô giải thích, sở dĩ chọn những hộ làm mắm lâu đời có hoàn cảnh đặc biệt tham gia dự án sản xuất là giúp họ có nguồn thu nhập đều đặn, có điều kiện cho con cái học hành. Từ khi tham gia dự án của Hằng, các sản phẩm của dì Rỏ, mệ Tùng (ở Mỹ Thủy, Hải Lăng), dì Xây, dì Lê, vợ chồng anh chị Xiêm Cát, dì Thảo, anh Tùng (ở Cửa Tùng, Vĩnh Linh) đã có mặt khắp các tỉnh thành.

Hiện tại, chưa có cơ sở sản xuất, chưa có thương hiệu được đăng ký độc quyền, Hằng phải tích cực phân phối sản phẩm thông qua kênh bán lẻ và bán hàng trên mạng. Khi hoàn thành xong việc đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm và công bố chất lượng, cô sẽ mở rộng phân phối, cũng như ấp ủ xây dựng một cơ sở sản xuất có quy mô, mời những người làm mắm ruốc có uy tín về làm, đồng thời mở rộng xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài.

“Tôi có một ý tưởng khá đặc biệt là sẽ tập cho người nước ngoài ăn mắm ruốc, bằng cách chế biến mắm ruốc kết tinh thành một dạng muối trộn với salad hoặc ăn với bánh sandwich kẹp thịt, làm sao để giảm mùi mắm ruốc một cách tối đa nhưng vẫn giữ nguyên vị ngon, chắc chắn người nước ngoài sẽ thích”, Hằng chia sẻ.

Hiện tại, ngoài theo đuổi dự án mắm Thuyền Nan, Hằng cùng nhóm bạn trong nhóm Mê Kông 1 thực hiện đề tài báo cáo về thực trạng phát triển đồng bằng sông Cửu Long trong bối cảnh biến đổi khí hậu. 28 t

…[Message Truncated] View full message.
From: tieutuong (HTHINH)25 Jun 2013 04:15
To: Cạu (KHOANGUYEN85) 74 of 203
Lúc ở Đà Nẵng tại nhà người bạn, lần đầu tiên tui mới được ăn mắm cái + mắm dảnh, ngon gì đâu! (up) (up) (up) Bây giờ mê luôn, đang bị thèm nè ... happycry
From: tieutuong (HTHINH)25 Jun 2013 04:18
To: TiVi 75 of 203
Mắm nêm từ chai (hiệu SaiGon) pha với thơm xắt nhuyễn, ớt, tỏi, đường...chấm bò nhúng dấm, bò né, hay các loại gỏi cuốn...là hết xảy! (up)

@GO: lần đầu tiên tui mới biết có món mắm nêm kho quẹt. B-)
From: tieutuong (HTHINH)25 Jun 2013 04:19
To: Vivivo 76 of 203
Woww...phục cô này quá! (up) (up) (up) TFS :-)
quote:
"Tôi có một ý tưởng khá đặc biệt là sẽ tập cho người nước ngoài ăn mắm ruốc, bằng cách chế biến mắm ruốc kết tinh thành một dạng muối trộn với salad hoặc ăn với bánh sandwich kẹp thịt, làm sao để giảm mùi mắm ruốc một cách tối đa nhưng vẫn giữ nguyên vị ngon, chắc chắn người nước ngoài sẽ thích”, Hằng chia sẻ.

Hiện tại, ngoài theo đuổi dự án mắm Thuyền Nan, Hằng cùng nhóm bạn trong nhóm Mê Kông 1 thực hiện đề tài báo cáo về thực trạng phát triển đồng bằng sông Cửu Long trong bối cảnh biến đổi khí hậu. 28 tuổi, Hằng đã tích lũy được rất nhiều kiến thức bổ ích trong cuộc sống và tự nhận rằng, niềm đam mê với mắm ruốc đã thay đổi cuộc đời mình.

Giải đáp thắc mắc vì sao chọn tên Thuyền Nan để gắn với thương hiệu sản phẩm mắm ruốc, Hằng bộc bạch: “Chiếc thuyền nan ở vùng biển quê mình giờ hiếm lắm, bà con đều đóng tàu lớn để ra khơi. Nhưng dù gì đi nữa, thuyền nan vẫn là hình tượng gắn liền với ngư dân Việt Nam từ bao đời nay, cũng như gắn với các sản phẩm truyền thống từ biển. Tôi cũng trưởng thành và được nuôi lớn nhờ thuyền nan đánh cá của gia đình, nhờ nó tôi đã được đến nước Australiaxa xôi để học tập và giờ quay về để được góp một phần nhỏ bé giúp bà con quê mình”.


(up) (up) (up) Ý tưởng rất hay! (up) (up) (up)
EDITED: 25 Jun 2013 04:21 by HTHINH
From: TiVi25 Jun 2013 04:51
To: tieutuong (HTHINH) 77 of 203
anh có ăn thử mắm ruột cá ngừ chưa? :)
From: tieutuong (HTHINH)25 Jun 2013 05:28
To: TiVi 78 of 203
Chưa, để lần sau phải thử :-) Mà món này làm thế nào, ăn với gì ?
EDITED: 25 Jun 2013 05:28 by HTHINH
From: TiVi25 Jun 2013 05:50
To: tieutuong (HTHINH) 79 of 203
phải có cá ngừ tươi, mổ lấy ruột rồi ướp muối bỏ vào hủ phơi nắng vài ngày thành mắm :) dầm tỏi ớt ăn với cơm nguội hay bánh tráng cuốn thịt luộc chấm mắm ruột cá ngừ :)
From: TiVi25 Jun 2013 05:51
To: tieutuong (HTHINH) 80 of 203
From: TiVi25 Jun 2013 05:52
To: tieutuong (HTHINH) 81 of 203
From: tieutuong (HTHINH)25 Jun 2013 06:04
To: TiVi 82 of 203
Dzị thì chắc khi nào sắp dìa DaNang, phải phone, đặt hàng trước món này cho bển mần, mình dìa tới là chỉ xực thui :B :)) (up) (thanks) (thanks)
From: Tư Ếch (GAMEOVER)25 Jun 2013 13:56
To: tieutuong (HTHINH) 83 of 203

Ở Canada anh làm cũng được mà, món này là món nhà nghèo, hết sức dễ làm.
Anh lấy cái chảo,để lửa cho nóng, rồi đổ it mắm vô, bỏ trái ớt thiệt to, đợi chút cho nó keo lại còn sền sệt, xong bỏ chảo xuống, chờ chút nữa hơi nóng còn lại sẽ làm cho mắm gần như khô. anh thích khô cỡ nào tùy ý.

mắm kho quẹt này ăn với cơm nóng thì hết ý, mà ăn nó, đừng có múc mắm ra chén, dĩa mất ngon, đem nguyên cái chảo để trên bàn, múc chén cơm nóng, xong lấy đũa quẹt vô chảo mắm, trét lên chén cơm. Còn không thì ăn miếng cơm, rồi quẹt miếng mắm nhắm cũng ngon không kém.

Cái này mà them rau dền luộc nữa thì ngon phải biết

From: tieutuong (HTHINH)25 Jun 2013 14:34
To: Tư Ếch (GAMEOVER) 84 of 203
Đúng là vừa kho, vừa quẹt hén! (up) Để hôm nào làm thử :-) (thanks)
From: tieutuong (HTHINH)27 Jun 2013 08:02
To: ALL85 of 203
10 loại gia vị thiên nhiên

Ông cha ta đúc kết được nhiều phương cách phối hợp tài tình các gia vị trong bữa ăn theo tính chất âm-dương, hàn-nhiệt, bổ sung và chế hóa lẫn nhau. Đó cũng là những thảo dược qúy, được coi là Thực phẩm chức năng thiên nhiên:

1- HÀNH

Hành có mặt ở hầu hết các món ăn của người Việt; không chỉ có tác dụng trừ phong, lợi tiểu, giúp tiêu hóa và chống viêm, hành còn được dùng trong bát cháo chữa cảm lạnh. Văn học Việt Nam còn ghi mối tình đầy tính nhân văn giữa hai con người cùng khổ Chí Phèo – Thị Nở, bắt đầu từ một… bát cháo hành. Thế mới hay công hiệu kỳ diệu của hành…

2- ỚT

Nói đến ớt là nhớ đến vị cay đặc biệt – không chỉ giúp cho người ăn ngon miệng hơn mà ớt còn tác dụng kiện vị, kích thích tiêu hóa. Ăn bún bò Huế, gỏi, lẩu Thái… mà không thấy cay tê tê nơi đầu lưỡi là… không đủ vị ngon.

3- TỎI

Tỏi có tính sát trùng cao, giải độc tốt, lợi tiểu. Người ta thường dùng nó để chữa cảm cúm, phòng chống các bệnh huyết áp cao, xơ cứng động mạch, ung thư, trừ giun kim…

4- GỪNG

Nước phở, nước mắm chấm thịt vịt, lẩu hải sản, các món cá hấp phải có gừng; số lượng nhiều ít, pha chế thế nào là bí quyết và khẩu vị của mỗi bà nội trợ. Mứt gừng cũng không thể thiếu trong đĩa mứt Tết miền Bắc…

5- TIÊU SỌ

Là loại gia vị rất quen thuộc với các bà nội trợ. Vị cay của tiêu khác vị cay của ớt, và có mùi thơm đặc trưng, làm “dậy mùi” của món ăn. Tiêu sọ không thể thiếu trong bánh chưng ngày Tết, thịt kho, cá kho…

6- RIỀNG

Thường dùng chữa đầy hơi, nôn mửa… bởi vị cay tính ấm, tác dụng giúp tiêu hóa tốt, giảm đau, chống khí lạnh. Đặc biệt, ăn thịt chó mà thiếu riềng và mắm tôm thì thà nhịn miệng còn hơn.

7- RAU RĂM

Rau răm có tác dụng kích thích tiêu hóa, sát trùng, tiêu thực…, không thể thiếu trong các món gỏi hải sản, cháo lươn, cháo gà, cháo vịt, nhất là hột vịt lộn…

8- RAU MÙI (NGÒ)

Vị thơm, kích thích tiêu hóa, phát tán phong hàn, trừ phong, thông khí… Hạt ngò còn đựơc dùng chữa tắc tuyến sữa, nóng gan, mặt bị nám đen…

9- THÌ LÀ

Vị cay, thơm mát, chữa nôn mửa, đầy hơi… Món cháo ám (cá quả nấu với gạo dự) rắc thì là và hành thái nhỏ hay món lẩu cá điêu hồng nấu mẻ với thì là và hành xắt khúc… đều là những “tuyệt tác” ẩm thực Việt nam.

10- MÙI TÀU (NGÒ GAI)

Có tác dụng thông khí, trừ đàm, kích thích tiêu hóa, trị cảm mạo… Không thể thiếu trong những món cháo lươn, lẩu lươn; ngò gai cùng với húng quế không thể thiếu trong phở bò; nước ngò gai sắc đặc còn có tác dụng chữa chứng hôi miệng rất hiệu quả.

CAO THANH THÚY (tổng hợp)
From: tieutuong (HTHINH) 5 Jul 2013 06:05
To: ALL86 of 203
Rau mùi (ngò rí ) thảo dược quý

Rau mùi không chỉ là một loại rau gia vị mà còn là một dược liệu rất tốt cho sức khỏe.

Ngoài tác dụng làm gia vị thì rau mùi còn được dùng làm thuốc. Thân và lá rau mùi tươi được dùng làm rau thơm tạo mùi dễ chịu, tăng sức hấp dẫn cho món ăn.

Quả của rau mùi (ta quen gọi là hạt) là nguyên liệu chính dùng để làm thuốc và hương liệu. Lá và quả mùi chứa 250mg% vitamin C (100g lá hay quả mùi chứa 250mg vitamin C), 520 mcg% carotene (100 lá hay quả mùi chứa 5200mcg carotene). Trong lá còn có axit oxalic và Ca. Quả mùi chứa tinh dầu với hơn 1%, lipid 13 – 20%, protein 16 – 18%.

- Quả mùi có vị the cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng tiêu đờm trệ, đậu sởi dễ mọc, lợi tiêu hóa, an thần, lợi tiểu, sinh tinh, kháng nấm, tiêu độc gan, giảm đường máu, tăng bài tiết sữa, chống ngộ độc rượu…

- Để chữa sởi ở con trẻ, bạn lấy một nắm mùi sắc cho trẻ uống lúc còn nóng, đắp chăn cho ra mồ hôi. Dùng ngoài có thể lấy một nắm quả mùi khô giã dập, đem chưng nóng với một ít rượu trắng, gói vào vải thưa, xát toàn thân trẻ, từ đầu tới tay chân, sởi sẽ mọc đều.



Rau mùi chữa được rất nhiều bệnh (Ảnh minh họa)

Còn một cách khác, bạn tán nhỏ 80g quả mùi, đun sôi với 100ml rượu trắng và 100ml nước sạch. Khi đun nhỏ đậy cho kín, tránh để bay hơi mất hết tinh dầu. Lọc bỏ bã, phun khắp người (trừ mặt) cho trẻ. Sởi sẽ ra, trẻ sẽ hết sốt, hết quấy.

Một cách đơn giản hơn, dùng 160g quả mùi tươi, cho vào nước đun sôi một dạo, bắc ra để ấm, lấy vải mềm bọc lại và xát vào cơ thể trẻ.

- Để chữa đau bụng, đầy bụng không tiêu, buồn nôn sau ăn, bạn lấy một nắm rau mùi với 8 – 10 vỏ quýt, sắc uống. Nếu kèm theo có đau dạ dày, bạn dùng 8g quả mùi, 4g đinh hương, 4g vỏ quýt, 4g hoàng liên, sắc uống.

- Bạn thiếu sữa cho con bú? Mỗi ngày bạn lấy 6g quả mùi với 100ml nước sạch, đun sôi 15 phút, chia làm 2 lần uống trong ngày bạn nhé.

- Để chữa bệnh gan thận hư hàn, di tinh, tảo tinh (xuất tinh sớm), rối loạn kinh nguyệt, tiểu không thông, lấy quả mùi đập dập, sao vàng, hãm thay trà uống hàng ngày. Người bệnh tiểu đường typ II, uống trà quả mùi cũng rất tốt, đường huyết giảm nhẹ nhàng. Người bị nhức đầu, ho sốt, cảm hàn cũng nên sử dụng trà quả mùi sẽ thấy đỡ nhức đầu, bớt ho, giảm sốt.

Hẳn bạn không biết quả mùi còn dùng để chữa bệnh giun kim? Bột quả mùi (quả mùi khô sao vàng, tán nhỏ) trộn với trứng gà luộc, cho thêm ít dầu mè (vừng), giã nhuyễn, nặn thành dạng thỏi. Nhét thỏi thuốc vào hậu môn trước khi đi ngủ, để suốt đêm. Đặt thuốc liền 3 đêm, trị bệnh giun kim rất hiệu quả.

- Bạn đang bị những vết nám đen trên da mặt? Rửa mặt bằng nước sắc quả mùi tươi thường xuyên sẽ giúp bạn xóa dần những vết nám.

Source: http://thamvantamly.net/3/287/am-thuc-dinh-duong/Rau-mui-thao-duoc-quy.htm
From: thuytinh 5 Jul 2013 06:09
To: Tư Ếch (GAMEOVER) 87 of 203
Bạn em nó cho em hủ mắm kho quẹt từ VN qua, khg biết sao hồi ở VN mẹ khg làm món này cho ăn. Giờ cũng khg rõ nó như thế nào, chỉ biết cái hủ nhỏ bạn cho người ta làm sẳn có tôm khô nhỏ , hành phi, tóp mỡ, ớt trái, tiêu hột, tỏi...còn gì nữa thì em khg nhìn thấy. Linh tinh lung tung nhưng đây là món cứu đói của em ngon nhất. Chắc phải làm món này để giành.
From: tieutuong (HTHINH) 5 Jul 2013 06:16
To: thuytinh 88 of 203
Mình nghĩ thịt ba rọi là nguyên liệu chính.
Mời TT vô đây đọc
http://www.monanngon3mien.com/2013/05/dan-da-rau-luoc-cham-mam-kho-quet.html

Nhớ đừng để hàng xóm Mẽo ngửi thấy mùi mắm kho quẹt nhe Thuytinh, :B :))
quote:

Có lần T kho mắm (buổi tối), bưng ra patio kho . Ông hàng xóm ở xéo xéo mở cửa ra cho chó đi tè . Ổng bước ra sát hàng rào ngửa mặt hít hít , cái ổng hét " Oh ..S h ...t" . He lật đật gọi chó,đi vô nhà liền Then 2 ngày sau, thấy tụi association xuống clean hồ


chắc nó nghĩ có animal chết dưới hồ

http://community.vietfun.com/showthread.php?s=47e222bb99f536ce6d5f5c64096e3fb9&t=924281&page=2
:)) :)) :))
EDITED: 5 Jul 2013 09:13 by HTHINH
From: Kody 5 Jul 2013 07:56
To: tieutuong (HTHINH) 89 of 203
Ráng chờ đi em, lần này trên đường tới Toronto anh ghé wa Hamington chỉ em làm món "Bánh Đập" ngon tàn bạo luôn ...Gọi là :
... " BÁNH ĐẬP TIEU TUONG " ... hỏng ngon hỏng lấy tiền ...!!!

:)) :)) :)) ... (rotfl) (rotfl) (rotfl)
From: tieutuong (HTHINH) 5 Jul 2013 08:00
To: Kody 90 of 203
Lần này là khi nào? Dzị hẹn gặp anh ở Bạc-Kinh nhen! :B :P :)) :)) :))